Phong cách thiết kế nội thất Art Deco

 Bạn đã từng nghe nói đến phong cách Art Deco trong thiết kế chưa? Nếu đã nghe nói đến rồi, vậy bạn có biết phong cách Art Deco được ứng dụng như thế nào trong thiết kế nội thất không? Crystal Design – TPL sẽ giúp bạn tìm hiểu về phong cách đang khiến cho mọi người “mê mẩn điên đảo”.

1. Phong cách Art Deco là gì?

Art Deco là một trường phái nghệ thuật, thiết kế và trang trí mang tính chiết trung xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1920 tại Paris (Pháp) và chỉ 10 năm sau đó đã lan rộng ra khắp thế giới. Phong cách Art Deco có sức ảnh hưởng lớn trên khá nhiều lĩnh vực, từ kiến trúc, thiết kế nội thất cho đến thiết kế thời trang, công nghiệp, trang sức và cả nghệ thuật hội họa, tạo hình và điện ảnh.

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco là sự pha trộn hài hòa và có chủ ý của rất nhiều trường phái thiết kế như: Tân cổ điển (Neoclassic), Hiện đại (Modernism), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và tương lai (Futurism).

Theo Wikipedia: “Art Deco, sometimes referred to as Deco, is a style of visual arts, architecture and design that first appeared in France just before World War I. It influenced the design of buildings, furniture, jewelry, fashion, cars, movie theatres, trains, ocean liners, and everyday objects such as radios and vacuum cleaners.”


Trong lịch sử hình thành của mình, Art Deco xuất hiện khi thế giới đang đứng giữa 2 cuộc chiến tranh, một bước tiến về công nghệ chưa từng có trong lịch sử loài người và sự xuất hiện của những biểu tượng thế kỷ. Tất cả những điều ấy đã cho ra đời trường phái thiết kế Art Deco đầy ấn tượng và nổi bật.

Theo góc nhìn của trường phái nghệ thuật, phong cách này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, hướng đến những tuyến hình đơn giản, những khối hình học kinh điển, cùng kết hợp với nhau tạo thành những thiết kế đầy cá tính, mạnh mẽ, phảng phất hình bóng của lối kiến trúc Đức của ngày xưa.

Cho đến ngày nay, những đặc điểm đặc trưng nhất của phong cách thiết kế nội thất Art Deco vẫn còn được giữ nguyên những giá trị của mình, mang đến những gout thẩm mỹ ấn tượng bật nhất trong thiết kế.



Thông tin liên hệ Crystal Design TPL:

Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: (+84)906317386

Email: montykim@deco-crystal.com


#phong_cách_thiết_kế_nội_thất_art_decor

#phong_cách_art_decor_nội_thất

#phong_cách_art_decor

#crystaldesigntpl






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thiet ke noi that phong giam doc

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

thiet ke noi that ngan hang