Thiết kế nội thất phong cách truyền thống Việt Nam

 Thân thiện, gần gũi và ấm cúng là nét đặc trưng của phong cách truyền thống Việt Nam, góp phần gợi nhớ nét đẹp văn hóa dân tộc. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc và hơi thở hoài cổ, phong cách truyền thống trong thiết kế nội thất sẽ là lựa chọn phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết phong cách này qua bài viết sau.

1. Tìm hiểu về phong cách truyền thống Việt Nam

Phong cách nội thất truyền thống Việt Nam là một trong các phong cách thiết kế nội thất phổ biến, sử dụng những vật liệu quen thuộc như tre, nứa, hoa sen, cọ, dừa,… làm điểm nhấn trong trang trí nội thất, thể hiện được vẻ đẹp chân chất của cong người Việt Nam.

Màu sắc nội thất thiên về giản dị, nhẹ nhàng, ưu tiên hình dáng vật liệu như hình tròn, hình vuông, hình khối cố định. Phong cách này không chú trọng sự cầu kỳ, tỉ mỉ từng chi tiết như cổ điển. Đôi khi nhiều người nhầm tưởng 2 phong cách này là một nhưng thực tế đó là 2 kiểu thiết kế hoàn toàn khác nhau.


2. Điểm đặc trưng của phong cách nội thất truyền thống Việt Nam

Gần gũi với thiên nhiên là đặc trưng của phong cách thiết kế truyền thống Việt Nam. Đưa những yếu tố tự nhiên như cây xanh vào nội thất giúp không gian được rộng mở, thoáng đãng và có thêm sinh khí. Bên cạnh đó để yếu tố tự nhiên hoàn toàn hòa hợp với ngôi nhà, các màu sắc gần với màu cây cỏ, sông nước, mây trời luôn được ưu ái lựa chọn đầu tiên.

Tùy vào lối sống và phong cách của mỗi cá nhân mà phong cách thiết kế truyền thống được thể hiện khác nhau khi thiết kế nội thất. Có người yêu thích màu xanh mây trời nhưng cũng có người thích màu sắc sống động của ruộng đồng lúa nước. Tất cả hòa quyện vào nhau trong một ngôi nhà tạo nên phong cách nội thất truyền thống Việt Nam đặc trưng nhất.


Thông tin liên hệ Crystal Design TPL:

Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: (+84)906317386

Email: montykim@deco-crystal.com

Website: https://www.deco-crystal.com/

#phong_cách_truyền_thống

#crystaldesigntpl


Nguồn tham khảo: https://www.deco-crystal.com/blog/phong-cach-noi-that-truyen-thong/

Địa chỉ Crystal Design TPL: https://www.google.com/maps?cid=15748765604106728374

Thông tin Crystal Design TPL: https://www.google.com/search?q=crystal+design+tpl&kponly=&kgmid=/g/11xg14j87

Xem thêm

https://twitter.com/TplCrystal/status/1646913966738923520

https://dribbble.com/shots/21205989-phong-cach-truyen-thong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thiet ke noi that phong giam doc

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

thiet ke noi that ngan hang