Van phong thiet ke nghe thuat

  Phong cách thiết kế chính là yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi có ý định thiết kế nội thất văn phòng, bởi nó sẽ quyết định trực tiếp đến không chỉ thẩm mỹ mà còn là công năng của văn phòng. Vậy những phong cách thiết kế nội thất văn phòng nào đang hot nhất tại thời điểm hiện nay. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây cùng Crystal Design – TPL nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro

Phong cách Retro hướng đến việc decor văn phòng có sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại cùng các đường nét kiến trúc của thập niên 60 – 80. Văn phòng theo phong cách Retro sẽ mang đến một không gian vừa mới mẻ, vừa hiện đại, vừa thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn cổ điển và sang trọng.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng
Phong cách Retro chính là sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và cổ điển

Đặc trưng của kiểu phong cách này đó là việc sử dụng giữa những mảng màu nguyên bản như đỏ, đen, xanh, trắng,… kết hợp đối lập nhau, để tạo nên vẻ đẹp vừa rực rỡ vừa năng động cho không gian.

Nhiều người thường nhầm lẫn phong cách Retro với phong cách tân cổ điển. Thay vì tập trung vào các đường nét thiết kế nhưng phong cách tân cổ điển thì phong cách Retro sẽ chủ yếu sử dụng các chất liệu cổ điển, kết hợp với màu sắc để tạo nên một thiết kế ấn tượng.

các phong cách thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Tông màu cam đặc trưng của phong cách thiết kế Retro

2. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Scandinavian

Phong cách Scandinavian hay phong cách Bắc Âu là phong cách decor văn phòng làm việc hướng đến sự tinh giản, nhưng vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng, mang đến vẻ đẹp vừa tinh tế vừa sang trọng.

mẫu phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến
Mẫu phòng nghỉ trong văn phòng theo phong cách Scandinavian

Tông màu chủ đạo của thiết kế nội thất văn phòng công ty phong cách này thường là màu trắng. Sau đó kết hợp thêm một số màu sắc yêu thích của các chủ doanh nghiệp để tạo nên một không gian mang hiệu ứng rộng lớn, thoáng đãng và thoải mái. Gỗ chính là chất liệu thường được sử dụng nhất trong phong cách này.

phong cách thiết kế văn phòng
Không gian thoải mái của văn phòng

3. Phong cách thiết kế văn phòng nghệ thuật – Art Decor

Phong cách nghệ thuật gắn liền với nhiều phong trào nghệ thuật ấn tượng. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố như các món đồ nội thất, các diện không gian và các đường cong lại với nhau.

phong cách thiết kế văn phòng sang trọng
Phong cách nghệ thuật mang đến một không gian văn phòng ấn tượng

Họa tiết trang trí của phong cách Art Decor thường mang tính chiết trung – pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Phong cách nghệ thuật chịu ảnh hưởng từ rất nhiều trường phái và phong cách nghệ thuật khác nhau. Do đó, họa tiết sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất văn phòng này vô cùng đa dạng: chim muông, thú rừng, hình khối,…

Phong cách nghệ thuật thường được thiết kế với xu hướng mở, nhằm tối đa hóa diện tích cho văn phòng. Các phòng ban với nhau được thiết kế một cách tự do, không vách ngăn, giúp nhân viên có thể thoải mái di chuyển và giao tiếp qua lại với nhau.

những phong cách thiết kế văn phòng hot
Không gian ít vách ngăn khi thiết kế văn phòng

4. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Japan

Phong cách Japan trong thiết kế chính là việc lồng ghép các yếu tố văn hóa Nhật Bản vào trong các thiết kế. Văn phòng thiết kế theo phong cách Japan sẽ được tính toán một cách chi tiết và khoa học để đạt độ chính xác cao, kể cả là những chi tiết nhỏ nhất.

những phong cách thiết kế văn phòng ấn tượng
Phong cách Japan mang đến không gian gọn gàng tinh giản nhưng đầy tinh tế

Phong cách Japan thường sử dụng những những loại vật liệu truyền thống như gỗ, tre, kết hợp nhịp nhàng với những vật liệu hiện đại như kính cường lực, kim loại, giúp mang đến một không gian vừa hiện đại nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có.

decor văn phòng làm việc
Sự pha lẫn giữa truyền thống và hiện đại của phong cách decor văn phòng Japan

5. Phong cách thiết kế văn phòng Korea

Nếu như phong cách Japan mang đến vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng thì phong cách Korea lại mang vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi.

Không gian bên trong phong cách Korea thường được thiết kế theo hướng hiện đại hóa, từ việc phân chia bố cục của không gian, đến việc bày trí và sử dụng những loại thiết bị và nội thất. Từ đó, mang đến một văn phòng vừa hiện đại, vừa tiện nghi cho các doanh nghiệp.

các phong cách thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Không gian phong cách Korea mang đến vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi

Phong cách decor văn phòng Korea thường sử dụng rất nhiều màu sắc để trang trí như đỏ, vàng, xanh,… nhằm khơi dậy sự hứng thú và tinh thần làm việc cho nhân viên.

Không gian nhiều màu sắc giúp nhân viên tăng tính sáng tạo
Không gian nhiều màu sắc giúp nhân viên tăng tính sáng tạo

6. Phong cách thiết kế văn phòng đa năng

Trong các phong cách thiết kế nội thất văn phòng thì có lẽ phong cách đa năng vẫn còn là cái tên khá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, phong cách này đã được sử dụng vô cùng rộng rãi, như văn phòng của Google đã áp dụng phong cách này cho họ từ rất lâu trước đây.

Trên đây là tổng hợp 24+ phong cách thiết kế nội thất văn phòng hot nhất và phổ biến nhất tại thời điểm hiện tại. Hy vọng qua bài viết của Crystal Design – TPL, bạn đã tìm thấy phong cách thiết kế phù hợp với điều kiện và sở thích của mình.

 

Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: (+84)906317386
Email: quangsgvn@deco-crystal.com

Website: https://www.deco-crystal.com/

 

#Văn_phòng_thiết_kế_nghệ_thuật
#crystaldesigntpl

 

Nguồn tham khảo: https://www.deco-crystal.com/blog/phong-cach-thiet-ke-noi-that-van-phong/

Địa chỉ Crystal Design TPL: https://www.google.com/maps?cid=15748765604106728374

Thông tin Crystal Design TPL: https://www.google.com/search?q=crystal+design+tpl&kponly=&kgmid=/g/11xg14j87

 

Xem thêm:

https://x.com/TplCrystal/status/1774671005597978717?s=20

https://www.pinterest.com/pin/1151373460978313809


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thiet ke noi that phong giam doc

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

thiet ke noi that ngan hang