thiet ke cao oc van phong

 Trước bối cảnh tốc độ kinh tế đang tăng trưởng mạnh những năm gần đây, các tòa cao ốc văn phòng ngày càng mọc lên nhiều, nhất là khu vực thành phố. Hiểu đơn giản thì đây là nơi đặt trụ sở chính, văn phòng làm việc của nhiều công ty.Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Crystal Design-TPL tìm hiểu chi tiết hơn về 7 tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng, đồng thời khám phá các kiểu thiết kế cao ốc phổ biến theo từng lĩnh vực.

các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng

 

1. 4 tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng trong cao ốc


1.1. Đảm bảo về mặt thẩm mỹ văn phòng


Đầu tiên là các tòa nhà cao ốc cần đảm bảo về tính mỹ quan, kết cấu tòa nhà cần đảm bảo phù hợp với cảnh quan của toàn khu vực.

tính thẩm mỹ khi thiết kế cao ốc

Không chỉ vậy, tính thẩm mỹ của các tòa cao ốc còn được thể hiện thông qua việc thiết kế và bố trí các nội thất bên trong văn phòng. Một văn phòng có bố cục khoa học, thiết kế đẹp mắt, thoáng đãng, rộng rãi thì nhân viên mới có thể làm việc tốt được.

 

Nguyên tắc màu sắc 60 – 30 – 10 gồm 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ đạo và 10% màu nhấn mạnh sẽ giúp tạo điểm nhấn và cân bằng không gian làm việc. Điều này góp phần tạo nên không gian văn phòng đẹp mắt, từ đó mang đến cảm giác thoải mái và truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên.

thiết kế văn phòng theo nguyên tắc 60-30-10

Thực tế, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế cao ốc văn phòng dựa theo quy mô diện tích hoặc tính chất công việc. Với những không gian văn phòng lớn, việc ứng dụng linh hoạt nhiều sắc tố màu sắc và nội thất tương đối khả thi. Tuy nhiên, những văn phòng có diện tích hạn chế nên ưu tiên cách bố trí tối giản, kết hợp sử dụng gam màu tươi sáng để không gian trở nên thoáng đãng.

thiết kế văn phòng dụa theo quy mô

1.2. Đảm bảo đầy đủ công năng nội thất trong văn phòng
Bố trí nội thất khoa học, đầy đủ công năng được đánh giá đạt chuẩn khi nội thất được trang bị đầy đủ công năng, đảm bảo công tác phục vụ tốt trong quá trình làm việc của nhân viên.

Các tiêu chuẩn về công năng sử dụng mà một văn phòng cần đáp ứng gồm có:

- Bố trí đầy đủ các dụng cụ cần thiết như: bàn ghế làm việc, bàn họp, văn phòng phẩm, kệ lưu trữ hồ sơ, thiết bị điện tử,…
- Ứng dụng nội thất thông minh: Hiện nay, việc sử dụng các đồ nội thất tích hợp nhiều chức năng khác nhau được nhiều văn phòng sử dụng như bàn tích hợp kệ lưu trữ, ghế ngồi ngả lưng thành giường,…

- Đầy đủ không gian chức năng: Thông thường một văn phòng làm việc tiêu chuẩn sẽ có 05 khu vực gồm lễ tân – sảnh chờ, khu vực làm việc dành cho nhân viên, phòng ban lãnh đạo, phòng họp và khu vực pantry.

 

Trên đây là các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng mà bạn nên biết trước khi muốn thiết kế và thi công văn phòng cho mình. Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ với Crystal Design-TPL để được tư vấn nhanh chóng.

 

Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: (+84)906317386
Email: quangsgvn@deco-crystal.com

Website: https://www.deco-crystal.com/

 

#thiết_kế_cao_ốc_văn_phòng
#crystaldesigntpl

 

Nguồn tham khảo:https://www.deco-crystal.com/blog/thiet-ke-cao-oc-van-phong/

Địa chỉ Crystal Design TPL: https://www.google.com/maps?cid=15748765604106728374

Thông tin Crystal Design TPL: https://www.google.com/search?q=crystal+design+tpl&kponly=&kgmid=/g/11xg14j87

 

Xem thêm:

https://x.com/TplCrystal/status/1777628545084223971

https://www.pinterest.com/pin/1151373460978581522

https://diigo.com/0vwpgt

https://crystaldesigntpl.blogspot.com/2024/04/thiet-ke-cao-oc-van-phong.html

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thiet ke noi that phong giam doc

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

thiet ke noi that ngan hang